วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กระแส กาก้า้ ยังแรงไม่หยุด รัฐบาลจ่อฟ้อง.....

กระแส กาก้า้ ยังแรงไม่หยุด รัฐบาลจ่อฟ้อง !!!!


           กระแสความร้อนแรงยังดังอย่างต่อเนื่องของนักร้องสาวสุดฮอต อย่าง เลดี้ กาก้า นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยถึงกรณีที่ เลดี้ กาก้า นักร้องสาวชื่อดัง เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า มาประเทศไทยแล้วอยากจะไปเดินหาซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอมว่า ทางกรมทรัพย์สินทางปัญญาเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กรณีข้อความในทวิตเตอร์ของเลดี้ กาก้า ที่ระบุข้อความดังกล่าว ว่าเป็นข้อความไม่เหมาะสม และเป็นการมองประเทศไทยในแง่ลบ ว่าเป็นประเทศที่สนับสนุนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยบางส่วน โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ต้องการให้ทางสถานฑูตสหรัฐฯ ดำเนินการแจ้งเรื่องดังกล่าวให้นักร้องชื่อดังทราบ


           สำหรับกรณีที่มีบุคคลบางกลุ่มแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพาณิชย์ ไปเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเป็นรายเดือน อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญากล่าวว่า การแอบอ้างดังกล่าวทำให้กระทรวงพาณิชย์เสียชื่อเสียง จึงขอแจ้งเตือนผู้ประกอบการว่าการกระทำดังกล่าวไม่ใช่การกระทำของเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ หากพบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที



          นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการปราบปรามผู้กระทำผิด ที่ผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ระหว่างเดือนมกราคม-พฤษภาคมนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปราบปรามการกระทำความผิดด้านการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และลิขสิทธิ์ได้ทั้งสิ้น 67 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 68 คน ยึดสินค้าของกลางได้ทั้งสิ้นกว่า 3 แสนชิ้น โดยการปราบปรามรายใหญ่ ได้แก่ แหล่งผลิตดีวีดีเถื่อนและเครื่องอ่านดีวีดีเถื่อนในย่านจตุจักร แหล่งเก็บสินค้าย่านบ้านหม้อ-คลองถม รวมทั้งแหล่งจำหน่ายในศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน



         ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบการละเมิดลิขสิทธิ์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีนี้กับปีที่ผ่านมา พบว่ามีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและลิขสิทธิ์ลดน้อยลง คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30-40 โดยสินค้าที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์สูงสุดได้แก่ แผ่นดีวีดี ซีดีเพลงและภาพยนตร์ เครื่องหนัง รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่มีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดมีการจับกุมแหล่งผลิตกาแฟทรีอินวัน ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมกว่า 1แสน 5หมื่นซอง
----ขอบคุณข้อมูลจาก SNews....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น